കോവിഡ് കാലത്ത് പലരും ജോലിയില്ലാതെയും ജോലി നഷ്ടപ്പെട്ടും വീട്ടിലിരുന്നപ്പോൾ ചിലർ വീട്ടിലിരുന്ന് പണം സമ്പാദിക്കാൻ തുടങ്ങി. ഈ കോവിഡ് കാലത്താണ് ഏറ്റവും കൂടുതൽ താരങ്ങൾ സമൂഹ മാധ്യമങ്ങളിലൂടെ ഉയർന്നുവന്നത്. അതിൽ ടിക്ടോക്കും ഇൻസ്റ്റാഗ്രാമും, യൂട്യൂബ് ചാനലും തുടങ്ങി പെട്ടന്ന് പ്രശസ്തരായവർ ആണ് അധികവും. ഇതിൽ ഫോളോവേഴ്സും സബ്സ്ക്രൈബേഴ്സും പതിനായിരങ്ങളും ലക്ഷങ്ങളും കടന്നു നല്ലരീതിയിൽ സാമ്പത്തിക നേട്ടം കൊയ്തവരും കൊയ്തുകൊണ്ടിരിക്കുന്നവരും ഉണ്ട്. സമൂഹമാധ്യമങ്ങൾക്ക് വേണ്ട കണ്ടന്‍റും ഉപയോഗിക്കുന്നതിലെ വ്യത്യസ്തതയും ആളുകളോട് സംവദിക്കുന്ന രീതിയുമൊക്കെ റീച്ച് കൂട്ടാൻ സഹായിക്കും. വൻകിട ടി.വി ചാനലുകളുടെ പരസ്യ വരുമാനം ഗണ്യമായി കുറഞ്ഞപ്പോൾ പിടിച്ചു നിൽക്കാൻ സഹായിക്കുന്നത് അവരുടെ തന്നെ യൂട്യൂബ് ചാനലുകളാണ്. ഓൺലൈൻ മാധ്യമങ്ങളുടെ നിലനിൽപ്പ് തന്നെ യൂട്യൂബ് ചാനലിന്‍റെ വരുമാനം ഒന്നുകൊണ്ടുമാത്രമാണ്. പക്ഷേ, അവിടേയും ആളുകൾക്ക് ഇഷ്ടപ്പെടുന്ന തരത്തിലുള്ള കണ്ടന്‍റ് നൽകിയാലേ പിടിച്ചു നിൽക്കാൻ പറ്റുള്ളൂ.

ആദ്യമൊക്കെ ലിബറലായ സമൂഹ മാധ്യമങ്ങൾ ഇപ്പോൾ പലതരത്തിലുള്ള നിബന്ധനകളും കമ്മ്യൂണിറ്റി മാനദണ്ഡങ്ങളും കൊണ്ടുവന്നിട്ടുണ്ട്. അതിനനുസരിച്ചു മാത്രമേ കണ്ടന്‍റ് ക്രീയേറ്റേഴ്സ്സിന് മുന്നോട്ട് പോകാൻ പറ്റുകയുള്ളൂ. ഓരോ മാധ്യമങ്ങളുടേയും കൃത്യമായ നിബന്ധനകൾ പാലിച്ചു മുന്നോട്ട് പോയാൽ ലക്ഷങ്ങൾ സമ്പാദിക്കാം.

സമൂഹ മാധ്യമങ്ങളുടെ ഉപയോഗവും രീതികളും ഒന്ന് അവലോകനം ചെയ്തു നോക്കുമ്പോൾ രസകരമായ കാര്യങ്ങളാണ് മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിഞ്ഞത്.

ഒരു ഇൻസ്റ്റാഗ്രാം അപാരത

ഇടയ്ക്ക് ഫെയ്‌സ്ബുക്കിലും ഇൻസ്റ്റാഗ്രാമിലും കയറി ആക്റ്റീവല്ലാത്ത തല പോലും ഇല്ലാത്ത ഐഡി ഓടിച്ചു നോക്കി കിട്ടിയാൽ unfollow / unfriend ചെയ്യുക പതിവാണ്. ഇതിൽ ഇൻസ്റ്റാഗ്രാമിൽ ഇടയ്ക്ക് വന്നു ആക്ടീവായ പലരും മുമ്പ് പോസ്റ്റ് ചെയ്ത ഫോട്ടോയൊക്കെ കളഞ്ഞു ഐഡി വെറുതെ ഇട്ടിരിക്കുന്നുണ്ട്. ഡിലീറ്റ് ചെയ്യാൻ അറിയാത്തതുകൊണ്ടായിരിക്കും. ഞാൻ ഇതിന്‍റെ പിന്നിലെ നേരിട്ടറിയാവുന്ന അടുപ്പമുള്ളവരോട് രഹസ്യമായി കാര്യങ്ങൾ അന്വേഷിച്ചപ്പോൾ രസകരമായ സംഗതികളാണ് അറിയാൻ കഴിഞ്ഞത്.

  1. ചെറുപ്പം കാത്തുസൂക്ഷിക്കാൻ പറ്റാത്തവർക്ക് പറഞ്ഞിട്ടുള്ളതല്ല ഇൻസ്റ്റാഗ്രാം.
  2. ഇൻസ്റ്റാഗ്രാമിൽ മനോഹരമായ ഫോട്ടോസ് കുഞ്ഞു കുഞ്ഞു വീഡിയോസ് റീൽസ് തുടങ്ങിയ ഓപ്ഷൻസ് മാത്രമേ ഉള്ളൂ. അതും ആളുകളെ പെട്ടന്ന് അട്രാക്റ്റീവ് ചെയ്യുന്നതായിരിക്കുകയും വേണം.
  3. ഇൻസ്റ്റാഗ്രാം വളരെ ക്ലോസായവർക്കും അല്ലെങ്കിൽ സെലിബ്രിറ്റികൾക്കും ഉള്ള ഇടമാണ്. മീഡിയം ആളുകൾ പിടിച്ചു നിൽക്കാൻ കഷ്ടപ്പെടും.
  4. ഇൻസ്റ്റാഗ്രാമിൽ രാഷ്ട്രീയം, മതം എന്നിവ അധികം ചിലവാകാത്ത സംഗതികൾ ആണ്. പക്ഷേ വ്യത്യസ്തമായ രീതിയിൽ നമ്മുടെ രാഷ്ട്രീയം പറയാനുള്ള മികച്ചൊരിടം കൂടിയാണ്.
  5. ഫെയ്‌സ്ബുക്ക് അധികം ഉപയോഗിക്കാത്തവരാണ് കൂടുതലും ഇൻസ്റ്റാഗ്രാമിലുള്ളത്.

ഇൻസ്റ്റാഗ്രാമിൽ വന്നു പോകുന്നവർ

  1. അക്കരപ്പച്ച തേടി വരുന്നവരാണ് ചിലർ. അടുത്തെത്തുമ്പോൾ അറിയും, വെറുമൊരു മരീചികയായിരുന്നു എന്ന്. പിന്നെ നിൽക്കില്ല.
  2. ഫെയ്‌സ്ബുക്കിലൊക്കെ അത്യാവശ്യം ഫോളോവേഴ്സ്, ലൈക്ക്, കമന്‍റ് ഒക്കെ കിട്ടി വിരാചിച്ചു നടക്കുമ്പോൾ ഒരാഗ്രഹം, അയൽവക്കത്ത് കിടക്കുന്ന സുക്കറണ്ണന്‍റെ തന്നെ മറ്റേ ഹോട്ടലിൽ പോയി ഒന്ന് ചായ കുടിച്ചു കളയാം. പക്ഷെ, സുക്കറണ്ണന്‍റെ ഫെയ്‌സ്ബുക്ക് തട്ടുകടയാണെങ്കിൽ ഇൻസ്റ്റാഗ്രാം ഒരു സ്റ്റാർഹോട്ടലാണ്. വിഭവങ്ങളും ഇച്ചിരി വ്യത്യസ്തമാണ്. സ്പൂണും ഫോർക്കും കത്തിയും സ്റ്റിക്കുമൊക്കെ ഉപയോഗിക്കാൻ അറിഞ്ഞെങ്കിലെ വല്ലതും കഴിക്കാൻ പറ്റൂ. കൂടാതെ തട്ടുകടയിലുള്ളവരോട് കേറി ചൂടാകുന്നത് പോലെ വല്ല അബദ്ധവും കാണിച്ചാൽ പണി പാലുവെള്ളത്തിൽ കിട്ടും.
  3. പെട്ടന്ന് കയ്യിലൊരു ക്യാമറയോ, ഇടയ്ക്കൊരു യാത്രയോ, അല്ലെങ്കിൽ ഭക്ഷണ പരീക്ഷണം, ക്രാഫ്റ്റ്‌ പോലെ എന്തേലും തുടങ്ങുകയോ, അവാർഡോ, പുസ്തകം ഇറക്കുകയോ അങ്ങനെ പുതിയ എന്തെങ്കിലും പരീക്ഷണങ്ങൾ ചെയ്യും. അതിന്‍റെ ദൈർഘ്യം വളരേ ചെറിതുമായിരിക്കും. പിന്നീട് അത് തുടരാൻ പറ്റാതിരിക്കുമ്പോൾ ഐഡി inactive ആയി മാറും. ആരംഭ ശൂരത്വം എന്നൊക്കെ പറയാം.
  4. പിന്നെ ചില കുബുദ്ധികൾ ഉണ്ടാകും. കിളികളെ തേടി നടന്നു കയറിവരുന്നവർ. ഇൻബോക്സിൽ പോയി ചാറ്റ് ചെയ്യുന്നവർ. പണി കിട്ടുമ്പോൾ സകലതും കളഞ്ഞു ഒറ്റ ഓട്ടമാണ്. പോയ വഴി പുല്ലു മുളയ്ക്കില്ല.
  5. ഫെയ്ക്ക് ഐഡി തുടങ്ങുന്നവർ. കൃത്യമായി മെയിന്‍റൈൻ ചെയ്യാൻ പറ്റില്ല. പിന്നെ അതിൽ കാണിച്ചു കൂട്ടുന്ന വികൃതികളും ഐഡി അടച്ചുപൂട്ടി ഓടിപ്പോകാൻ കാരണമാകുന്നു.
  6. പിന്നെ ചിലർ ഫുൾ ടൈം ജോലി, അല്ലെങ്കിൽ കല്യാണം കഴിഞ്ഞു പ്രാരാബ്ദം കൂടുമ്പോൾ, ഹയർ സ്റ്റഡീസ് ചെയ്യാൻ പോകുമ്പോൾ ഇതെല്ലാം കൂടി മുന്നോട്ട് കൊണ്ടുപോകാൻ സാധിക്കാതെ ഒഴിവാക്കി പോകും.
  7. പ്രേമിക്കുമ്പോൾ നന്നായി സോഷ്യൽ മീഡിയ ഉപയോഗിച്ച് പ്രേമം പൊട്ടിക്കഴിഞ്ഞാൽ എല്ലാം ഉപേക്ഷിച്ചു ഓടിക്കളയുന്നവരും ഉണ്ട്.
  8. ചുരുക്കം ചിലർ പോസ്റ്റ് ചെയ്ത ഫോട്ടോ, അല്ലെങ്കിൽ മറ്റു കണ്ടന്‍റുകൾ മറ്റാരെങ്കിലും ഉപയോഗിച്ചു മാനഹാനി സംഭവിച്ചോ, ആൾക്കാരുടെ കുഞ്ഞു കമന്‍റ്സ് വരെ കാണുമ്പോൾ പേടിച്ചു ഓടിപോകുന്നവരും ഉണ്ട്.
  9. കല്യാണം കഴിഞ്ഞാൽ ഭാര്യയെ/ ഭർത്താവിനെ പേടിച്ചു സോഷ്യൽ മീഡിയ അക്കൗണ്ടുകൾ മൊത്തം കളഞ്ഞു നല്ലപിള്ളയായി നടക്കുന്ന പകൽ മാന്യ മഹാന്മാരും/ മഹതികളും ഉണ്ട്.
  10. വേണ്ടപോലെ കൈകാര്യം ചെയ്യാൻ പറ്റാത്തത് കൊണ്ട് അമളി പറ്റി നിർത്തിപോയവരും ഉണ്ട്.

ഫെയ്‌സ്ബുക്ക് എന്ന ഫെയ്ക്ക് ബുക്ക്

आगे की कहानी पढ़ने के लिए सब्सक्राइब करें

ഡിജിറ്റൽ

(1 साल)
USD10
 
സബ്സ്ക്രൈബ് ചെയ്യൂ

ഡിജിറ്റൽ + 12 പ്രിൻ്റ് മാഗസിനുകൾ

(1 साल)
USD79
 
സബ്സ്ക്രൈബ് ചെയ്യൂ
और कहानियां पढ़ने के लिए क्लिक करें...