പഠിക്കാനിരിക്കുമ്പോൾ പാട്ട് കേൾക്കുക എന്ന ശീലം ഉണ്ടായിരുന്നു അഗിൻ ജോൺസൺ എന്ന വിദ്യാർത്ഥിയ്ക്ക്. മനസ്സിനെ ചാനലൈസ് ചെയ്യാനുള്ള ഉപാധിയായിരുന്നു അത്. പാട്ടിനോടുള്ള പ്രണയം കടുത്തപ്പോൾ മ്യൂസിക് പ്രോഗ്രാമുകൾ നേരിട്ടു കേൾക്കാൻ തുടങ്ങി. അപ്പോൾ സാധാരണ പാട്ട് പ്രേമികളെപ്പോലെ സ്റ്റേജിനു മുന്നിലിരുന്ന് പാട്ട് ആസ്വദിക്കുകയായിരുന്നില്ല അഗിന്‍റെ പാഷൻ. പിന്നണിയിലേക്ക് കടന്നുചെന്ന് ആർട്ടിസ്റ്റുകളെ പരിചയപ്പെടുന്നതിലായിരുന്നു ഹരം. എഴുവർഷത്തോളം ലോജിസ്റ്റിക്സിൽ ജോലി ചെയ്തശേഷം ഈ എംബിഎക്കാരൻ തന്‍റെ ഇഷ്ടമേഖലയിലേക്ക് മടങ്ങിയെത്തി. സോഷ്യൽ മോബ് എന്ന പേരിട്ട് ഒരു ഡിജിറ്റൽ മ്യൂസിക് സ്പേസ്. ഫേസ്ബുക്കിനോടാണ് അവന്‍റെ കളി എന്ന മട്ടിലൊക്ക പലരും പരിഹസിച്ചു തള്ളിയ സന്ദർഭങ്ങൾ. വിർച്വൽ ലോകത്ത് ഫേസ്ബുക്ക് പോലെ നിരവധി ആപ്പുകൾ ഉള്ളപ്പോൾ എന്തിനാണ് സോഷ്യൽ മോബ് എന്ന സോഷ്യൽ മീഡിയ ആപ്പ്?

കൊച്ചിയിൽ നിന്നുള്ള ഒരു പറ്റം യുവാക്കളുടെ ശ്രദ്ധേയമായ സംരംഭമായി മാറിയ സോഷ്യൽ മോബ്, ലോകത്തിന്‍റെ ഏതു കോണിലുള്ളവരെയും സംഗീതത്തിലൂടെ കണക്ട് ചെയ്യുകയാണ്. ആഗോളതലത്തിൽ 500 ഓളം ഗായകർ, 5000ത്തിലേറെ മണിക്കൂറിന്‍റെ പാട്ടുകൾ. മ്യൂസിക്കും നെറ്റ്‍വർക്കിംഗും ചേർത്തൊരുക്കിയ ഒരിക്കൽ തന്‍റെ സ്വപ്നമായിരുന്ന പ്രോജക്ടിനെ യാഥാർത്ഥ്യത്തിലേക്ക് എത്തിച്ച സോഷ്യൽ മോബ് എന്ന ലോകത്തെ ആദ്യത്തെ മ്യൂസിക് നെറ്റ്‍വർക്കിംഗ് ആപ്പിനെക്കുറിച്ച് അഗിൻ ജോൺസൺ പറയുന്നത് കേൾക്കാം.

കണക്ടിംഗ് വിത്ത് ഹ്യുമൻ

മനുഷ്യന് ഏറ്റവും കൂടുതൽ താൽപര്യമുള്ളത് ആളുകളുമായി ഇന്‍ററാക്റ്റ് ചെയ്യാനാണ്. ഫോൺ വന്ന സമയത്ത് കാമുകീകാമുകന്മാരൊക്കെ മണിക്കൂറുകളോളം സംസാരിക്കും. അതിനുശേഷം വാട്സ്ആപ്പും ഫേസ്ബുക്കുമൊക്കെയായി. അതെല്ലാം വൺ ടു വൺ എന്ന രീതിയിലാണ്. അതു കഴിഞ്ഞപ്പോൾ കമ്മ്യൂണിറ്റി ബിൽഡിംഗ് ആയി. പലരുടെയും ഗ്രൂപ്പ് ആയി. ഇതാണ് മനുഷ്യന്‍റെ രീതി. താൽപ്യമുള്ള കാര്യങ്ങൾ പരസ്പരം ഷെയർ ചെയ്യാനുള്ള മനസ്സുള്ളതിനാൽ അതിനുള്ള ഇടം തേടുന്നു. അതേ ചിന്ത തന്നെയാണ് സംഗീതത്തിന്‍റെ കാര്യത്തിലും ഉള്ളത്. നമ്മൾ നാല് പേരിരിക്കുമ്പോൾ അതിൽ മ്യൂസിക് ടേസ്റ്റ് കംപ്ലീറ്റിലി വ്യത്യസ്തമായ ഒരാളുണ്ടെങ്കിൽ തീർച്ചയായും അത് ശ്രദ്ധിക്കപ്പെടാം. ജനങ്ങളെ കണക്ട് ചെയ്യുന്ന ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട കോമൺ എലമെന്‍റ് ഏതാണെന്ന് ചോദിച്ചാൽ അതിലൊന്ന് മ്യൂസിക് ആണ്.

മ്യൂസിക്കിനെ ബേസ് ചെയ്ത് ആൾക്കാരെ കണക്ട് ചെയ്യുക. അങ്ങനെ കണക്ട് ചെയ്ത് ഒരു മ്യൂസിക് കമ്മ്യൂണിറ്റി ബിൽഡ് ചെയ്യുക. അതാണ് സോഷ്യൽ മോബിന്‍റെ അടിസ്ഥാനം. ഇതിന്‍റെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ മ്യൂസിക് എന്ന ഒരു വലിയ ഘടകം ഉണ്ട്.

ഏത് ടൈപ്പ് പാട്ടാണ് ഒരാൾ കേൾക്കുന്നത്. അതിനനുസരിച്ച് അയാളുടെ ഇന്‍ററെസ്റ്റുകൾ ഏതൊക്കെ ആയിരിക്കും. ആ വ്യക്‌തി ഏതൊക്കെ ആളുകളുമായിട്ടായിരിക്കും കണക്ട് ആയിരിക്കുന്നത് ഇതൊക്കെ മനസ്സിലാക്കാൻ ഇതിലൂടെ കഴിയും. അവർ ചൂസ് ചെയ്ത് കേൾക്കുന്ന പാട്ടിനനുസരിച്ച് അവരുടെ ബിഹേവിയറൽ പാറ്റേൺ അനലൈസ് ചെയ്യുന്നു. അങ്ങനെ ഒരേ കാറ്റഗറി വരുന്നവരെ കണക്ട് ചെയ്തുകൊടുക്കുന്നു. ആർട്ടിഫിഷ്യൽ ഇന്‍റലിജെൻസ് ആണ് ഇതിലെ താക്കോൽ. ഇതിൽ പ്രത്യേക ടൂൾ ഒന്നും ഇല്ല. മ്യൂസിക് തിയറിയാണ് ബേസ്. കഴിഞ്ഞ 5 വർഷമായി നടത്തുന്ന റിസർച്ചിനെ ബേസ് ചെയ്താണ് കമ്മ്യൂണിറ്റി ഡെവലപ് ചെയ്തത്.

आगे की कहानी पढ़ने के लिए सब्सक्राइब करें

ഡിജിറ്റൽ

(1 साल)
USD10
 
സബ്സ്ക്രൈബ് ചെയ്യൂ

ഡിജിറ്റൽ + 12 പ്രിൻ്റ് മാഗസിനുകൾ

(1 साल)
USD79
 
സബ്സ്ക്രൈബ് ചെയ്യൂ
और कहानियां पढ़ने के लिए क्लिक करें...