വസ്ത്രാലങ്കാരത്തിൽ തന്റേതായ കയ്യൊപ്പ് ചാർത്തിയ സമീറ സനീഷ് 10 വർഷം കൊണ്ട് 200ൽ പരം സിനിമകളിൽ വസ്ത്രാലങ്കാരം നിർവഹിച്ച് റെക്കോഡിട്ടിരിക്കുകയാണ്. വസ്ത്രാലങ്കാരത്തിൽ 2018ൽ സംസ്ഥാന അവാർഡ് നേടിയ സമീറ സനീഷുമായുള്ള അഭിമുഖത്തിൽ നിന്നും.
ഡാഡി കൂളിൽ നിന്നും തുടങ്ങി ഇപ്പോൾ ലേറ്റസ്റ്റായ പടങ്ങളിലെല്ലാം കോസ്റ്റ്യൂം ഡിസൈനറാണ്...
ഡാഡി കൂളിനു മുമ്പ് ഞാൻ വൈറ്റ് എലിഫന്റ് എന്ന ചിത്രത്തിലും കോസ്റ്റ്യൂം ഡിസൈനറായി പ്രവർത്തിച്ചിരുന്നു. പക്ഷേ ശ്രദ്ധിക്കപ്പെട്ടത് ഡാഡി കൂളാണ്. അതിന് മുമ്പ് 7 വർഷത്തോളം ഞാൻ ആഡ് ഫിലിംസ് ചെയ്തു കൊണ്ടിരിക്കുകയായിരുന്നു. ആ സമയത്താണ് ആഷിഖ് അബു ഡാഡി കൂളിലേക്ക് വിളിക്കുന്നത്. എറണാകുളത്തായിരുന്നു ലൊക്കേഷൻ. ഒരു പടം ചെയ്ത് നോക്കാമെന്ന് വിചാരിച്ചു വന്ന ആളാണ് ഞാൻ. അത് കഴിഞ്ഞാൽ തിരിച്ച് എന്റെ ജോലിയിലേയ്ക്ക് തന്നെ മടങ്ങി പോകാം എന്ന് കരുതി. പക്ഷേ ഒന്നിന് പിറകെ ഓരോ ചിത്രങ്ങളിലായി സജീവമാകുകയായിരുന്നു.
കോസ്റ്റ്യൂം ഡിസൈനിംഗ് പടത്തിലെ ഹൈലൈറ്റിംഗായ ഘടകങ്ങളിലൊന്നാണ്...
ഒരു പടം ചെയ്യുമ്പോൾ അതിലെ പ്രധാന കഥാപാത്രങ്ങളുടെയും മറ്റ് സഹകഥാപാത്രങ്ങളുടെയും കോസ്റ്റ്യൂമ്സിന്റെ പൂർണ്ണമായ ഉത്തരവാദിത്തം നമ്മൾക്കായിരിക്കും. ചിലപ്പോൾ തലേദിവസമായിരിക്കും ചിത്രത്തിന്റെ കാസ്റ്റിംഗിൽ മാറ്റമുണ്ടാക്കുക. അതൊക്കെ മുൻകൂട്ടി കണ്ടുവേണം ഇരിക്കാൻ. പിന്നെ മറ്റൊരു ടെൻഷൻ ഒരു സീൻ എടുത്ത് കഴിഞ്ഞാൽ അതിന്റെ തുടർച്ച ഒരാഴ്ച കഴിഞ്ഞിട്ടാകും ഷൂട്ട് ചെയ്യുക. മുമ്പ് എടുത്ത സീനിൽ ധരിച്ചിരുന്ന അതേ കോസ്റ്റ്യൂമും ആഭരണങ്ങളും ചെരിപ്പുകളുമടക്കം നമ്മൾ സൂക്ഷിച്ച് വയ്ക്കണം. നമ്മുടെ കൂടെ വർക്ക് ചെയ്യുന്നവരും അതനുസരിച്ച് പ്രവർത്തിക്കണം. ഇല്ലെങ്കിൽ അത് വലിയ വീഴ്ചയുണ്ടാക്കും. എല്ലാവരുടെയും കൂട്ടായ ശ്രമം കൊണ്ടാണ് ഓരോ പടവും രൂപം കൊള്ളുന്നത്.
മായാനദിയിലെ അപ്പുവിന്റെയും മാത്തന്റെയും കോസ്റ്റ്യൂമുകൾ ഏറെ പ്രശംസ പിടിച്ചു പറ്റിയിരുന്നല്ലോ?
എനിക്ക് ഒത്തിരി ഇഷ്ടമാണ് ആ സിനിമ. ആഷിഖിന്റെ പടമാകുമ്പോൾ സ്വാതന്ത്യ്രമുണ്ട്. മിക്ക ഡയറക്ടേഴ്സും അങ്ങനെ തന്നെയാണ്. അതിലെ കോസ്റ്റ്യൂം എല്ലാം സിമ്പിളായിട്ടുള്ളതാണ്. വളരെ റിയലിസ്റ്റിക്കായ കോസ്റ്റ്യൂമ്സാണ് ഞാൻ മായാനദിക്കു വേണ്ടി ഡിസൈൻ ചെയ്തത്. ഇളം നിറങ്ങളും പെസ്റ്റൽ ഷെയ്ഡുകളുമായിരുന്നു കോസ്റ്റ്യൂമിന്. ജീൻസ്, കാഷ്വൽസ്, സാരി, ഗൗൺ ഒക്കെയും ഈ ചിത്രത്തിലുണ്ട്.
സാധാരണ ഒരു സിനിമ ചെയ്യുമ്പോൾ ഒരു മാസത്തെ പ്രിപ്പറേഷൻ ടൈം കിട്ടാറുണ്ട്. പക്ഷേ മായാനദി വളരെ ചെറിയ സമയം കൊണ്ട് തുടങ്ങിയ ചിത്രമായിരുന്നു. വളരെ സിമ്പിളായ കോസ്റ്റ്യൂമ്സ് ആണ് ചിത്രത്തിനാവശ്യം. ആഷിഖ് അബുവാകട്ടെ വളരെ ഫ്രണ്ട്ലിയായ ഡയറക്ടറാണ്. ഡിസൈനറുടെ ക്രിയേറ്റിവിറ്റിയെ അംഗീകരിക്കുന്ന ഡയറക്ടർ. അതുകൊണ്ട് വളരെ ഫ്രീ മൈൻഡോടെയാണ് അപ്പുവിന്റെയും മാത്തന്റെയും വസ്ത്രാലങ്കാരം നിർവഹിച്ചത്. ആ സമയത്ത് ഞാൻ പ്രഗ്നന്റായിരുന്നു. വ്യക്തിപരമായി എനിക്ക് ഏറെയിഷ്ടമുള്ള പടമാണിത്.
പ്രണയകഥ. സുന്ദരിയും സുന്ദരനുമായ നായികയും നായകനും, മേക്കപ്പിന്റെ അതിപ്രസരം വേണ്ടാത്ത കഥാപാത്രങ്ങൾ. ഇതെല്ലാം മനസിൽ വച്ചു കൊണ്ടാണ് അവർക്കുള്ള ഓരോ വേഷങ്ങളും ക്രിയേറ്റ് ചെയ്തത്. പിന്നെ മാത്തൻ എന്ന കഥാപാത്രത്തിന് പ്രത്യേക ലുക്ക് നൽകാൻ ഒരു ക്യാപും കൊടുത്തു. മൊത്തത്തിൽ വളരെ ക്യൂട്ടായ ചിത്ര മായിരുന്നുവത്. പിന്നെ സിനിമയുടെ ക്ലൈമാക്സ് സീനിൽ ഐശ്വര്യ അണിയുന്ന ഒരു ഗൗൺ ഉണ്ട്. ആ ഗൗൺ എനിക്ക് ഒരിക്കലും മറക്കാൻ പറ്റില്ല. എന്റെ പ്രസവം കഴിഞ്ഞ് രണ്ടാഴ്ച കഴിഞ്ഞ്, അതായത് മോന് 15 ദിവസം പ്രായമുള്ളപ്പോഴാണ് ഗൗൺ വേണമെന്ന് ആഷിഖ് പറയുന്നത്. എന്റെ ഡെലിവറിയാകട്ടെ സിസേറിയനും. ഈ ജോലിയാണെങ്കിൽ മാറ്റി വയ്ക്കാനും പറ്റില്ല. ഞാൻ കുഞ്ഞിനെ വീട്ടിലേൽപ്പിച്ച് ഷോപ്പിൽ പോയി മെറ്റീരിയൽ വാങ്ങി ഡിസൈൻ ചെയ്തെടുക്കുകയായിരുന്നു. കുഞ്ഞിന്റെ കാര്യത്തിൽ സങ്കടമുണ്ടായിരുന്നുവെങ്കിലും ജോലിയോടുള്ള പ്രതിബദ്ധതയും ഇഷ്ടവുമൊക്കെ മറക്കാനാവില്ലല്ലോ. സിനിമയെന്നത് ഒത്തിരി പേരുടെ കൂട്ടായ്മയും സ്വപ്നവുമാണല്ലോ. അതുകൊണ്ട് ഞാനത് ഭംഗിയാക്കാൻ ശ്രമിച്ചു. സിനിമ റിലീസായതും ഗൗൺ ഹിറ്റായി.