കലാപരമായ ചുറ്റുപാടിൽ ജനിച്ച അന്വേഷയ്ക്ക് കുട്ടിക്കാലം മുതലേ സംഗീത രംഗത്തേക്ക് പോകണമെന്ന ആഗ്രഹമുണ്ടായിരുന്നു. ഗുരു പണ്ഡിറ്റ് ജയന്ത് സർക്കാരിൽ നിന്ന് നാലാം വയസ്സിൽ ഹിന്ദുസ്ഥാനി ശാസ്ത്രീയ സംഗീതം പഠിച്ചു.

2007ൽ ‘വോയ്‌സ് ഓഫ് ഇന്ത്യ ഛോട്ടേ ഉസ്താദ്’ എന്ന ചിത്രത്തിലൂടെയാണ് അന്വേഷ ആദ്യമായി ടിവിയിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടത്, അവൾക്ക് അപ്പോൾ 13 വയസ്സ് മാത്രം. ഇതിന് ശേഷം മ്യൂസിക് കാ മഹാ മുഖബലയിൽ പങ്കെടുത്തു. 14-ാം വയസ്സിൽ ഗോൽമാൽ റിട്ടേൺസിലെ ‘താ താ കർ കേ……’ എന്ന ഗാനത്തിലൂടെയാണ് ബോളിവുഡ് സംഗീത മേഖലയിൽ ആദ്യ ബ്രേക്ക് ലഭിച്ചത്. അതിന്‍റെ സംഗീതസംവിധായകൻ പ്രീതം ആയിരുന്നു. ഗാനം സൂപ്പർഹിറ്റായിരുന്നു അതിനുശേഷം തിരിഞ്ഞുനോക്കേണ്ടി വന്നില്ല. കൂടാതെ ഡേഞ്ചറസ് ഇഷ്‌ക്, രാഞ്ജന, ലവ് യു ഇഷ്‌ക്, പ്രേം രത്തൻ ധൻ പായോ തുടങ്ങി നിരവധി ചിത്രങ്ങളിൽ സ്വരമാധുര്യമുള്ള സംഗീതം നൽകി എല്ലാവരെയും ആകർഷിച്ചു. എ ആർ റഹ്മാൻ, അജയ് അതുൽ, ഇസ്മായിൽ ദർബാർ, ശങ്കർ ഇഷാൻ ലോയ്, ജോയ് സർക്കാർ തുടങ്ങിയ പ്രമുഖ സംഗീതജ്ഞരുടെ ഗാനങ്ങൾ ആലപിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഹിന്ദിക്ക് പുറമെ ബംഗാളി, തമിഴ്, തെലുങ്ക്, മലയാളം, ഗുജറാത്തി, രാജസ്ഥാനി, ഭോജ്പുരി, മറാത്തി ഭാഷകളിലും ഗാനങ്ങൾ ആലപിച്ചിട്ടുണ്ട്.

സംഗീതത്തിലേക്ക് വരാനുള്ള പ്രചോദനം

കുടുംബത്തിലെ പലരും സംഗീതം, കല, സാഹിത്യം എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. ഇക്കാരണത്താൽ, വീട്ടിൽ സംഗീതം ചർച്ച ചെയ്യുന്നത് പതിവായിരുന്നു. എന്‍റെ അമ്മ പാടുമായിരുന്നു, പേര് മിതാ ദത്ത ഗുപ്ത എന്നാണ്. അമ്മ പ്രൊഫഷണലായി പാടിയിട്ടുണ്ട്. സംഗീതം പഠിച്ചിട്ടുമുണ്ട് അതിനാൽ എന്‍റെ കുട്ടിക്കാലത്ത് അമ്മ സംഗീതം അഭ്യസിക്കുന്നത് ഞാൻ കണ്ടിട്ടുണ്ടായിരുന്നു. അതിനാൽ ചെറുപ്പം മുതൽ ഞാൻ അമ്മയെ പിന്തുടരുകയും അനുകരിക്കുകയും ചെയ്യുമായിരുന്നു. ഞാൻ അല്പം വളർന്നപ്പോൾ, അമ്മ എന്നെ സംഗീതം പഠിപ്പിക്കാൻ കൊണ്ടുപോയി, അങ്ങനെ എനിക്ക് രാഗത്തിന്‍റെയും സംഗീതത്തിന്‍റെയും സങ്കീർണ്ണതകൾ പഠിക്കാൻ കഴിഞ്ഞു. നാലാമത്തെ വയസ്സിൽ ഞാൻ സംഗീതം പഠിക്കാൻ തുടങ്ങി. ശാസ്ത്രീയ സംഗീതത്തിനൊപ്പം സിനിമയിലേക്കും എല്ലാത്തരം പോപ്പ് സംഗീതത്തിലേക്കും ഞാൻ കൂടുതൽ ശ്രദ്ധിക്കാൻ തുടങ്ങി.

സംഗീതം എന്‍റെ ആവേശമായി

പിന്നണി ഗാനരംഗത്ത് വലിയ ഗായകരുടെ പാട്ട് കേൾക്കാനും പഠിക്കാനും ഞാൻ ഇഷ്ടപ്പെട്ടു. സംഗീതത്തോടുള്ള എന്‍റെ ഇഷ്ടം വളർന്നു, ഇൻഡി പോപ്പിൽ ഇഷ്ടം കൂടിവന്നു. ഇതിന് ശേഷമാണ് റിയാലിറ്റി ഷോകളിലേക്ക് പോകാനുള്ള ശ്രമം തുടങ്ങിയത്. കുട്ടികളുടെ റിയാലിറ്റി ഷോയായ ‘വോയ്‌സ് ഓഫ് ഇന്ത്യ, ഛോട്ടേ ഉസ്താദ്’ എന്ന പരിപാടിയിൽ പങ്കെടുത്തതിന് ശേഷമാണ് ഞാൻ എല്ലാവരുടെയും ശ്രദ്ധയിൽപ്പെട്ടത്. ഷോ അവസാനിച്ച് 25 ദിവസങ്ങൾക്ക് ശേഷം, എനിക്ക് സംഗീതസംവിധായകൻ ജതിൻ ലളിതിനൊപ്പം ആദ്യത്തെ പ്ലേ ബാക്ക് ലഭിച്ചു. ഇത് മറ്റ് പ്രോജക്ടിലേക്ക് വരാൻ എളുപ്പമായി. ഹിന്ദി സിനിമകളിൽ മാത്രമല്ല പ്രാദേശിക സിനിമകളിലും പാടാൻ നല്ല അവസരങ്ങൾ കിട്ടുന്നുണ്ട്.

സ്റ്റേജ് ഫിയർ ഉണ്ടായിരുന്നു

നാലാം വയസ്സിൽ ഞാൻ എന്‍റെ ആദ്യ പെർഫോമൻസ് ചെയ്തു, പാട്ട് മുഴുവനും തല താഴ്ത്തിയാണ് ഞാൻ പാടിയതെന്ന് അന്വേഷ ചിരിച്ചുകൊണ്ട് പറയുന്നു. കുട്ടിക്കാലത്ത് എനിക്ക് സ്റ്റേജ് പേടി ഉണ്ടായിരുന്നു. അത് മറികടക്കാൻ വർഷങ്ങളെടുത്തു, പക്ഷേ റിയാലിറ്റി ഷോകൾ എന്നെ സഹായിച്ചു. ആത്മവിശ്വാസം ഉള്ളിൽ വന്നു.

സാങ്കേതികവിദ്യയ്ക്ക് എതിരല്ല

ഇന്ന് ടെക്നോളജിയുടെ സഹായത്തോടെ എല്ലാവർക്കും നന്നായി പാടാൻ കഴിയും, ഇത്തരമൊരു സാഹചര്യത്തിൽ പ്ലേ ബാക്ക് ഗായികയുടെ റോളിനെക്കുറിച്ച് അന്വേഷ ആശങ്കപ്പെടുന്നു. ഞാൻ സാങ്കേതികവിദ്യയ്ക്ക് എതിരല്ലെന്നും സമയത്തിനനുസരിച്ച് നീങ്ങേണ്ടത് പ്രധാനമാണെന്നും അവർ പറയുന്നു. ന്യൂജെൻ ടെക്‌നോളജിയുടെ സഹായത്തോടെ പാട്ടുകാരിയാകാൻ ആലോചിച്ചാൽ എന്‍റെ വളർച്ച നിലയ്ക്കും. വർഷങ്ങളോളം സംഗീത പരിശീലനത്തിനൊടുവിൽ ഞാനിവിടെ എത്തുകയും ഒരു സ്ഥാനം കൈവരിക്കുകയും ചെയ്‌തു, എന്‍റെ കഠിനാധ്വാനത്തിലും അർപ്പണബോധത്തിലും എനിക്ക് വിശ്വാസമുണ്ട്. നിങ്ങളുടെ അടിത്തറ ശക്തമാണെങ്കിൽ, നിങ്ങളെ തകർക്കാൻ ആർക്കും കഴിയില്ല. മുമ്പ് സാങ്കേതികത ഇല്ലാതിരുന്ന കാലത്ത് ഗായകർക്കിടയിൽ രാഷ്ട്രീയം ഉണ്ടായിരുന്നെങ്കിലും അന്ന് അത് വ്യത്യസ്തമായിരുന്നു. ഇക്കാലത്ത്, ലോകത്ത് സംഭവിക്കുന്നതെല്ലാം സോഷ്യൽ മീഡിയയിൽ എളുപ്പത്തിൽ ലഭ്യമാണ്. എല്ലാവരും താരമാകാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു, ഇത് സമൂഹത്തിന് അനാരോഗ്യകരമായ സാഹചര്യമാണ്, ഇത് സമൂഹത്തെ ബാധിക്കുന്നു. ഒരു വ്യക്തിക്ക് വിവരങ്ങളുടെ അമിതഭാരത്തിൽ നിന്ന് സ്വയം പരിരക്ഷിക്കാൻ കഴിയുന്നത് നല്ലതാണ്. ടെക്‌നോളജി ഉപയോഗിച്ച് അനായാസം പാടാമെന്നാണ് പലരും കരുതുന്നത് എന്നാൽ എന്‍റെ അഭിപ്രായത്തിൽ സാങ്കേതിക വിദ്യ ഉപയോഗിച്ച് ഒരാളുടെ കഴിവിനെ അവഹേളിക്കുന്നത് ശരിയല്ല. സാങ്കേതിക വിദ്യ ദുരുപയോഗം ചെയ്യുന്നതും ശരിയല്ല, പ്രതിഭയെ പണ്ടത്തെപ്പോലെ ഇന്നും വിലമതിക്കണം. കഠിനാധ്വാനത്തിന്‍റെ മൂല്യം പാട്ടിൽ മാത്രമല്ല, എല്ലാ മേഖലയിലും ഉണ്ട് അത് തെറ്റായി ഉപയോഗിക്കുന്നവർക്ക് ചികിത്സയില്ല. എല്ലാവരും മുന്നോട്ട് പോകണം.

പണം ഉണ്ടാക്കുന്ന ഉപകരണം

റിയാലിറ്റി ഷോകൾ ഒരു നല്ല പ്ലാറ്റ്ഫോം നൽകുന്നു, എന്നാൽ ചിലർ റിയാലിറ്റി ഷോകൾ ചെയ്തതിന് ശേഷം അപ്രത്യക്ഷമാകുകയോ ഷോകൾ തുടരുകയോ ചെയ്യുന്നു. ഇന്ന് പലരും വളരെ കഴിവുള്ളവരാണ് എന്നാൽ ഷോകളുടെ എണ്ണം വളരെ കൂടുതലായതിനാൽ പ്രതിഭകളെ ഓർക്കാൻ ബുദ്ധിമുട്ടാണ്. നിരവധി ഡാൻസ് റിയാലിറ്റി ഷോകളും ഗാനഷോകളും ഉണ്ട്. ഒരു സീസൺ കഴിഞ്ഞാൽ ഉടൻ തന്നെ മറ്റൊരു ഷോ ആരംഭിക്കുന്നു, അത്തരമൊരു സാഹചര്യത്തിൽ ഇന്ന് ഇത് ഒരു ബിസിനസ്സായി മാറിയിരിക്കുന്നു. ടാലന്‍റ് കണ്ടെത്തലിനോട് സത്യസന്ധമായ സമീപനം ഉണ്ടായിരിക്കില്ല. ഇന്നത്തെ റിയാലിറ്റി ഷോകൾ പണം സമ്പാദിക്കുന്ന ഉപകരണങ്ങളായി മാറിയിരിക്കുന്നു. പ്രതിഭകളെ കണ്ടെത്താൻ യഥാർത്ഥ ശ്രമമുണ്ടെങ്കിൽ അതിന് സമയമെടുക്കും. കുറച്ച് ദിവസങ്ങൾ കൊണ്ട് പ്രതിഭ ഉയർന്നുവരുന്നില്ല, കാരണം അതിന് വളരെയധികം പരിശ്രമവും സമയവും അർപ്പണബോധവും ആവശ്യമാണ്. ഇത്രയധികം പ്രതിഭകൾ ഉണ്ടായാൽ സംഗീതസംവിധായകർ അവരെ വിളിച്ച് പുതിയ പാട്ടുകൾ നൽകുന്നുണ്ടോ? ഇത് എന്‍റെയും ചോദ്യമാണ്, അതിനുള്ള ഉത്തരം എളുപ്പമല്ല.

ഒരുപാട് കഷ്ടപ്പെട്ടു

പണ്ട് സംഗീതരംഗത്ത് കഠിനാധ്വാനം ചെയ്യുമ്പോൾ ഒരു പാട്ടിന്‍റെ ഓഫറിനായി ഒരുപാട് കാത്തിരിക്കേണ്ടി വന്നിരുന്നു. അന്ന് ഇന്‍റർനെറ്റ് അത്ര ശക്തമായിരുന്നില്ല. അതുകൊണ്ടുതന്നെ ഒരു സംഗീതജ്ഞനെയും സമീപിക്കുക എളുപ്പമായിരുന്നില്ല. ഇന്നത്തെ ഗായകർക്ക് എല്ലാത്തരം സൗകര്യങ്ങളും ലഭ്യമാണ്, അവർക്ക് അവരുടെ ശബ്ദം റെക്കോർഡു ചെയ്യാനും ഏത് സോഷ്യൽ മീഡിയ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമിലും അപ്‌ലോഡ് ചെയ്യാനും കഴിയും. അവർക്ക് ഒരു സ്വതന്ത്ര ഗായകനെയോ ചാനലിനെയോ സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിയും, അത് സംഗീതജ്ഞർ ശ്രദ്ധിക്കുകയും ജോലി നേടിയെടുക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. സോഷ്യൽ മീഡിയ കാരണം നിരവധി കുട്ടികൾ ഇന്ന് സംഗീത രംഗത്തേക്ക് വരുന്നുണ്ട്, ഇന്‍റർനെറ്റ് അവർക്ക് ഒരു അനുഗ്രഹമാണ്, സംഗീതത്തിനായി സിനിമാ മേഖലയെ ആശ്രയിക്കാത്ത നിരവധി സംഗീതസംവിധായകർ ഉണ്ട്, അത് നല്ലതാണ്. ഞാനും എന്‍റെ സ്വതന്ത്ര സംഗീത മേഖല ആരംഭിച്ചു,

സംഗീതത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് വർദ്ധിപ്പിക്കുക

ഒരു ഗായിക ശാസ്ത്രീയ സംഗീതം പഠിക്കേണ്ടതിന്‍റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ച് അന്വേഷ പറയുന്നു, തന്‍റെ കരിയറിന്‍റെ ആദ്യ ഘട്ടത്തിൽ ശാസ്ത്രീയ സംഗീത പരിശീലനവുമായി വരുന്ന ഒരു കലാകാരനെ ബഹുമാനത്തോടെയാണ് ഞാൻ കണ്ടത്, എന്നാൽ കാലക്രമേണ ഒരുപാട് മാറ്റങ്ങൾ വന്നിട്ടുണ്ട്. ഇന്ന്, ചിലർ പോപ്പ് സംഗീതത്തിന് കൂടുതൽ പ്രാധാന്യം നൽകുന്നു, ശാസ്ത്രീയ സംഗീതം പഠിക്കേണ്ട ആവശ്യമില്ല എന്നാൽ ഹിന്ദുസ്ഥാനി ശാസ്ത്രീയ സംഗീതം സമ്പന്നമാണ്, അത് വിലമതിക്കുന്നു. അതിനാൽ, സംഗീതത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് ശാസ്ത്രീയ സംഗീതം പഠിക്കേണ്ടത് ആവശ്യമാണ് അതിൽ സംഗീതത്തിന്‍റെ എല്ലാ സൂക്ഷ്മതകളും എളുപ്പത്തിൽ മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയും.

സ്വയം ഫിറ്റ്‌ ആയി സൂക്ഷിക്കുക

ഇത്രയും കഴിവുകൾക്കിടയിൽ സ്വയം തെളിയിക്കാനും അതിജീവിക്കാനും ബുദ്ധിമുട്ടാണ്. നല്ല ജോലി ലഭിക്കുന്നത് കൊണ്ട് തന്നെ ഞാൻ ഭാഗ്യവതിയാണ്. ആ ദിശയിൽ ഇപ്പോൾ വലിയ പരിശ്രമം ആവശ്യമില്ല. മാനസികമായും ശാരീരികമായും വൈകാരികമായും എന്നെത്തന്നെ ആരോഗ്യത്തോടെ നിലനിർത്താൻ ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു. ഇതോടെ, ഏത് ഉയർച്ച താഴ്ചയും എളുപ്പത്തിൽ സഹിക്കാം അല്ലാത്തപക്ഷം വളരെ സമ്മർദ്ദത്തിൽ ജീവിക്കേണ്ടിവരും. ക്രിയേറ്റീവ് ആളുകൾ കൂടുതൽ സെൻസിറ്റീവ് ആണ് വളരെ എളുപ്പത്തിൽ സമ്മർദ്ദത്തിലാകും. എന്നെത്തന്നെ അവതരിപ്പിക്കാൻ ഞാൻ യോഗയും വ്യായാമവും നൃത്തവും ചെയ്യുന്നു.

ലോൺലിനെസ് ഇഷ്ടം

സമയം കിട്ടുമ്പോൾ ഒന്നും ചെയ്യാതെ കുറച്ച് നേരം മിണ്ടാതിരിക്കാനാണ് ഇഷ്ടമെന്ന് അന്വേഷ പറയുന്നു. കാരണം നിശബ്ദത പാലിക്കുന്നതിലൂടെ ഞാൻ ഭാവിയിലേക്ക് എന്നെത്തന്നെ പുതുക്കുന്നു. ഞാനും അത് ആസ്വദിക്കുന്നു. ലോക്ക്ഡൗൺ സമയത്ത് ഞാൻ പഴയ പല പുസ്തകങ്ങൾ വായിച്ചു, അത് കുട്ടിക്കാലത്തെ ശീലമായിരുന്നു. ജോലി കഴിഞ്ഞ് തിരിച്ചെത്തിയ ശേഷം കുടുംബത്തോടൊപ്പം OTT പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളിൽ സിനിമകൾ കാണാനും ദിവസം മുഴുവൻ അവരോടൊപ്പം ഭക്ഷണം കഴിക്കാനും ഞാൻ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു.

ആഘോഷങ്ങൾ

ആഘോഷങ്ങൾ ഏറെ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു, കാരണം എല്ലാവരും ഒരുമിച്ച് അവ ആഘോഷിക്കുന്നു, ഇത് വീണ്ടും ഉന്മേഷം നൽകുന്നു. ഒട്ടുമിക്ക ആഘോങ്ങളിലും പുറത്ത് ഷോകളിൽ പങ്കെടുക്കാറുണ്ടെങ്കിലും കുടുംബത്തോടൊപ്പം ആഘോഷിക്കാനാണ് എനിക്കിഷ്ടം. ആഘോഷങ്ങളിൽ സ്വാദിഷ്ടമായ വിഭവങ്ങൾക്കൊപ്പം രംഗോലിയും ഉണ്ടാക്കാൻ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു.

और कहानियां पढ़ने के लिए क्लिक करें...